วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สัมภาษณ์ คุณศศิลักษณ์ เหตระกูล

สัมภาษณ์ คุณศศิลักษณ์ เหตระกูล


   แม้ภาพลักษณ์ของคุณก้อย-ศศิลักษณ์ เหตระกูล ภรรยานักแสดงหนุ่มชั้นแนวหน้าของเมืองไทยคุณดอม เหตระกูล จะดูเป็นสาวยุคใหม่ออกแนวลุยๆ นั่งซ้อนท้ายช็อปเปอร์ แต่ภาพที่คุณยังไม่เคยเห็นคือการดูแลรักษาสุขภาพและความสวยความงาม

   กิจวัตรของคุณก้อยทำให้ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ "พอก้อยกลับมาจากข้างนอกเวลาที่เจอมลพิษเยอะๆ ก้อยก็จะรีบอาบน้ำ ขัดตัวให้สะอาด แต่ผลิตภัณฑ์ที่หยาบหรือแข็งเกินไปทำให้ผิวก้อยแพ้และระคายเคืองง่าย ถ้าใช้ขัดทุกวันคงแย่ ก้อยเลยเลือกใบหม่อนบดที่ขายสำเร็จรูปหรือมะขามเปียกขัดตัว และเคยศึกษามาว่าใบหม่อนมีคุณสมบัติ คือ ทำให้ผิวเย็นและไม่ระคายเคือง ส่วนหน้าก้อยใช้ใบบัวบกปั่นลงในเครื่องกับไข่ขาวพอกหน้าทำให้สมานผิวและกระชับรูขุมขน ส่วนผมใช้น้ำมะกรูดแท้หมักผมสัก10 - 30 นาที เพื่อชะล้างสิ่งสกปรกที่ตกค้าง ก่อนสระด้วยแชมพูที่สกัดจากน้ำนมข้าวหรือใบหม่อน ทำอาทิตย์ละครั้ง บางครั้งก้อยใช้น้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันมะกอกหมักผมก่อนสระเพื่อบำรุงผม โดยใช้สลับกันแทนมะกรูด" ที่กล่าวมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการดูแลบำรุงผิวและผมของคุณก้อยเท่านั้น

   ชีวิตหลังการแต่งงานของคุณก้อย เราอยากรู้ว่าเธอมีการดูแลตัวเองที่เปลี่ยนไปบ้างหรือไม่ คุณก้อยตอบว่า "ตั้งแต่รู้จักดอมทำให้ก้อยรู้ว่าการดูแลตัวเองให้มีสุขภาพดี ไม่ใช่แค่บำรุงภายนอกหรือออกกำลังกายเท่านั้น การบริโภคอาหารเป็นสิ่งสำคัญ เพราะดอมเป็นคนที่ดูแลตัวเองดีมาก เขาก็จะสอน อย่างเช่นหลังออกกำลังกาย แต่ก่อนพอเราเหนื่อยๆอยากกินอะไรเราก็กิน และตัวก้อยเองก็ชอบพวกของมันของทอด ชอบกินขนม เดี๋ยวนี้ที่บ้านไม่มีถุงขนมเลย และก้อยก็เลือกกินมากขึ้น กินแต่ผักผลไม้ พอนึกถึงว่าถ้าเรากินอาหารที่ไม่มีประโยชน์ทำให้เราต้องกลับมาวิ่ง อีกกี่นาทีไขมันถึงจะหาย (หัวเราะ) ทำให้ต้องคิดคำนวณมากขึ้น เราไม่ได้อด แต่พยายามกินให้ครบ 5 หมู่ ดื่มน้ำเยอะๆวันละ 8 แก้ว ก้อยเองชอบออกกำลังกาย ถ้างานไม่ยุ่งจะพยายามออกให้ได้ สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง และหลังออกกำลังกายก้อยจะดื่มแต่น้ำผลไม้ เพราะร่างกายขาดน้ำตาล ก้อยก็จะดื่มน้ำส้ม แอ๊ปเปิ้ลเขียว สับปะรด มะนาวเอามาปั้นรวมกันในเครื่องแยกกากแล้วดื่ม ส่วนน้ำผักที่ดื่มแล้วชอบคือน้ำบีตรูต  น้ำเซเลอรี่ "  คุณก้อยยังเสริมอีกว่า ถ้าจะให้ดีต้องดื่มทันที ไม่ทิ้งค้างไว้เพราะเดี๋ยวคุณค่าทางโภชนาการและวิตามินจะเสีย สมเป็นสาวเฮลท์ครบสูตรจริงๆ

1 ความคิดเห็น:

  1. เคยไปอบรมอย่คะแต่ไม่มีเงินสมัครถ้าไม่เเพงคงทำไปนานแลัว
    น่าจะลดราคาบ้างนะคนไม่มีเงินอยากทำก็ทำไม่ได้

    ตอบลบ